Friday, February 1, 2013

LiPe : หลีเป๊ะ เป๊ะเวอร์ ^-^

ครั้งแรก ณ หลีเป๊ะ ^^

เริ่มต้นการเดินทางก็ เพราะโปรดีดีจากแอร์เอเชียเค้าล่ะ ชวนน้องโอเช ก็จัดกันไปโล้ดดด
4 คืน 5 วัน จองข้ามปีกันเลยทีเดียว ก็ดีค่ะ ได้มีเวลาหาข้อมูลเที่ยวกันยาวๆๆ ^^

วันแรกเดินทางจาก กทม.15.45น.ถึงหาดใหญ่ 18.00น. เราพักที่โรงแรมหาดใหญ่ เก็นติ้งค่ะ คุณลุงสองแถวคิด 50บาท/คนแล้วออกรถเลย (พอรู้มาว่าไปลงตลาดกิมหยงไม่เกินคนล่ะ 20บาท แต่ที่พักไกลออกไป ก็คิดว่าไม่เป็นไร อยากพักแล้วอะ)
โรงแรมค่อนข้างเก่า ราคาห้องล่ะ 445บาท พัก 3 เตียง ราคา 750บาทค่ะ
ไม่มีรูปค่ะ เพราะหลอนนิดนึงอะ ก็ตามราคาอะเนอะ อย่าคิดมาก เหอๆ
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางไปหลีเป๊ะ จะเดินทางรอบเช้าเพื่อให้ทัน รถตู้ตอน 9โมงและเรือรอบ 11โมงครึ่งกันค่ะ เพื่อไม่เสียเวลา (คุยกะน้องๆ ว่าอยากไปเดินเล่นหาดใหญ่หาไรหม่ำช่วงค่ำๆ กัน เลยยอมเสียเวลาครึ่งวัน และค้างเพิ่ม 1 คืน)

เช้าวันนี้รถตู้มารับที่โรงแรม เราซื้อรถตู้หาดใหญ่-ท่าเรือปากบารา+เรือสปีดโบ๊ทเข้าเกาะหลีเป๊ะ ไปกลับราคา 1200บาท/คน วันกลับอยากแวะตลาดกิมหยงด้วย จะมีรถไปส่งให้ที่สนามบินค่ะ (บริษัทอยู่ใกล้ตลาดกิมหยงเลย ฝากสัมภาระแล้วไปเดินช้อปได้สะดวกดี)

สภาพสปีดโบ๊ทลำเล็ก ได้ข้อมูลมาก่อนนี้ เค้าว่าบนเรือมักจะแน่นเพราะรับคนเกินจำนวน
แต่ทั้งขาไปและขากลับ ก็ประมาณนี้ค่ะ (คิดไว้โอกาสหน้านั่งเฟอรรี่น่าจะสบายกว่า)

มาถึงก็ต้องเปลี่ยนเรือเพื่อเข้าเกาะเรือใหญ่เข้าฝั่งไม่ได้ค่ะ มีแนวหินและปะการังอยู่  เราก็จะต้องนั่งเรือTaxi boat เข้าไปที่เกาะ คืนนี้เรานอนที่เกาะอาดังค่ะ ก็คนล่ะ 50บาท ทุกเส้นทางไม่ว่าใกล้ไกล

ถึงแว้ววว ที่พักเราคืนนี้ เป็นบ้านพักของอุทยาน ไฟฟ้าเปิด 6โมงเย็น ถึง เที่ยงคืนนะคะ เรามาถึง บ่ายโมงได้ ก็เลยหาไรหม่ำๆ กันที่ร้านค้าสวัสดิการ ก็มีเพียงร้านเดียว ต้องรีบนิดเพราะร้านก็เปิดเป็นเวลาเช่นกัน เปิด 7.30 - 14.30 น. และ 17.00 - 21.00 น. (อ่อ ที่นี่มีน้ำดื่มฟรีด้วย) น้ำเปล่าขวดเล็ก 15บาท ขวดใหญ่ 1.5ลิตร 30บาท

อิ่มแล้วกลับห้องก็ร้อนอ่า เลยไปปีนเขาดูจุดชมวิวกันดีกว่า

มาได้ถึงจุดที่1 ก็ไม่ไหวกันแล้วค่ะ ทั้งร้อนทั้งเหนื่อย T^T ได้มาแค่นี้ ^^

ลงมาได้ก็รีบเปลี่ยนชุดโดดลงน้ำกันเลยทีเดียว ตู้มมมมม ^-^

พระอาทิตย์ตกที่อาดังค่ะ

เช้านี้พวกเราต้องเก็บของแบกเป้ลาอาดัง เพราะต้องไปนอนกันที่วารินทร์ หาดพัทยา นัดพี่สุขุมมารับ 9โมง
เราเหมาเรือพี่สุขุมเพื่อไปดำน้ำ 2 วัน ทั้งรอบใน และรอบนอกอย่างละวันเต็มๆ
(ไม่อยากรีบอะ และไม่อยากร่วมจอยกับคนอื่น อยากดำน้ำไปเรื่อยๆ) ราคาเหมารอบใน 1500บาท รอบนอก 2000บาท สน๊อกเกิ้ล50บาท/คน/วันและไม่รวมอาหารกลางวัน สามารถต่อรองได้ค่ะ หรือเราจะร่วมทัวร์กับคนอื่นก็ได้ ราคาถูกกว่า รวมอุปกรณ์และอาหารกลางวันด้วย  เราไม่ได้ต่อราคาเพราะอยากให้พี่เค้าพาไปอย่างมีความสุขกันทั้งสองอะเนอะ ^^ (หารแล้วก็ตกคนล่ะไม่เท่าไหร่เอง)

จุดนี้หลายคนมาเพื่อเรียงหิน 12 ก้อนค่ะ ก็เรียงกะเค้าเหมือนกันแต่ ได้แค่ครึ่งทาง หุหุ

ภาพรวมดำน้ำของทั้ง 2 วันนะคะ ^-^ สนุกมากกกกก
โดยรวมแล้ว น้ำขุ่นนิดหน่อย และแรงเป็นบางจุดค่ะ ถ้าจุดไหนค่อนข้างอันตรายพี่สุขุมจะลงไปด้วย
พี่เค้าลงมาด้วยก็ดีค่ะ เพราะพี่เค้าดำลงไปแล้วชี้นั่นชี้นี่ให้ดูแล้วบอกว่ามันคืออะไร
แต่ที่ทำหงุดหงิดก็เป็นแตนทะเลอะคะ เจ็บจี๊ดๆๆ แต่โดนบ่อยๆ เยอะๆ มันก็ไม่ชิน...
(แตนทะเล ถ้าโดนแล้ว ห้ามเกานะคะ ลูบๆ เอาพอได้ แล้วใช้น้ำส้มสายชูทาค่ะ คนที่แพ้อาการจะเกิดขึ้นภายใน 24 ชม.ยังไม่ทันทีค่ะ จะเป็นตุ่มๆ และคันมากๆๆ คารามาย รึแป้งเย็นก็เอาไม่อยู่ ยังไงเตรียมยาเผื่อไปด้วยก็ดีค่ะ)
(บางจุดถ้าน้ำแรงมาก เค้าจะไม่ให้ลงดำน้ำกันนะคะ เพื่อความปลอดภัย^^)

อ่อ มีจุดนึงที่ลงไปดำมีปะการังไฟเยอะๆ อะคะ  แต่เพราะน้ำแรง พี่เค้าเลยให้เราเกาะห่วงยางและเชือก พี่เค้าก็ขับเรือเบาๆ ลากไปค่ะ

เราสามคนจะไม่สุขถ้าไม่มีพี่สุขุมท่านนี้ค่ะ น่ารักมากกกกๆๆ ^-^

วารินทร์ 1500บาท กระท่อมเดี่ยว มีทีวี น้ำไหลแรง ห้องน้ำกว้างและหลังคาเปิด รับลมเย็น โปร่งโล่ง มีราวตากผ้า
เม้าเท่น 2700บาท บ้านแฝด ไม่มีทีวี น้ำเบาหน่อย อาจเพราะอยู่ที่สูง ลมแรงมากและวิวสวยมาก ไม่มีราวตากผ้า ก็ใช้ตากกันหน้าบ้านเลย ก็ไม่มีใครเหนหน้าเรากันนิเนอะ อิอิ
ทั้งสองที่ เรานอนห้องพัดลมค่ะ มีบัฟเฟ่อาหารเช้า ใช้ได้ทั้งสองที่เลยค่ะ

ช่วงเย็นไปเดินเล่นถนนคนเดิน หาไรหม่ำๆ และฝากมื้อค่ำที่นี่
เราทานเผ็ดได้ค่ะ ก็เลยขอรสชาติแบบบ้านๆ มาเลย ก็แซ่บลืมคลื่นกันเลยทีเดียว อิอิ
ราคาอาหาร อาหารจานเดียวราคา 80-90-100 แล้วแต่ร้าน
ราคาอาหาร แบบกับข้าว ก็มีตั้งแต่ 120-150-200 ปิ้ง-ย่าง 400-500 แล้วแต่ร้าน
พิซซ่าที่นี่อร่อยค่ะ รึว่าหิวก็ไม่รู้นะ อิอิ ชิ้นล่ะ 100บาท แต่ชิ้นใหญ่อยู่
(ร้านที่ฝากท้อง ไม่ใช่ร้านดังนะคะ แค่เห็นว่าบรรยากาศดี น่านั่ง แต่รสชาติ ใช้ได้เลยค่ะ อาจเพราะเราขอเป็นรสชาติบ้านๆ ใต้ๆ ด้วยมั้ง^^ ไม่อยากไปร้านดังๆ รอนาน ๆๆ อะ)

บนเกาะของแพงอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าที่ไหนนะคะ

ถ้ามีโอกาส รับรองว่ากลับไปอีกแน่นอน ^-^
ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติม ด้วยความเต็มใจค่ะ^^

อยากให้ทุกคนเที่ยวอย่างมีความสุขค่ะ ^-^